Giới trẻ Đà Nẵng hào hứng ngắm "trăng máu"

GD&TĐ -Tối 4/4, hàng trăm sinh viên, học sinh và các bạn trẻ yêu thích thiên văn học tập trung tại Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng để quan sát, theo dõi Nguyệt thực kỳ thú.



Các thành viên CLB Thiên văn Đà Nẵng tổ chức thuyết minh, lý giải về hiện tượng Nguyệt thực cho các bạn trẻ, người dân, du khách tại khu vực quan sát.

Đây là hoạt động do Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng (Hội sinh viên Đại học Đà Nẵng) tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ gặp gỡ, trao đổi kiến thức về thiên văn. Chương trình quan sát Nguyệt thực được thực hiện kéo dài trong 5 giờ đồng hồ (từ 16 giờ 30 phút đến 21 giờ 59 phút).

Theo đó, cùng với việc quan sát các khoảnh khắc xảy ra hiện tượng kỳ thú này, các thành viên Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng tổ chức thuyết minh bằng hình ảnh cho các bạn trẻ, người dân, du khách quan tâm những kiến thức thiên văn liên quan đến hiện tượng Nguyệt thực.

Theo Thái Văn Lợi – Chủ tịch CLB Thiên văn học Đà Nẵng, hiện tượng Nguyệt thực năm nào cũng xảy ra, tuy nhiên, không phải năm nào tại Việt Nam cũng có thể quan sát được hiện tượng Nguyệt thực xảy ra toàn phần và năm nay là cơ hội để những ai quan tâm đến thiên văn học có thể thực hiện được ước muốn đó, nếu không 3 năm sau mới lại quan sát được Nguyệt thực toàn phần ở Việt Nam. 

Nhằm tạo điều kiện cho mọi người có mặt tại khu vực quan sát có thể theo dõi quá trình hiện tượng Nguyệt thực xảy ra, CLB Thiên văn học Đà Nẵng đặt 4 thiết bị quan sát và bố trí các thành viên trong CLB hướng dẫn và lý giải cặn kẽ những thông tin giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về hiện tượng tự nhiên kỳ thú này.

Đại Khải
http://giaoducthoidai.vn/thoi-su/gioi-tre-da-nang-hao-hung-ngam-trang-mau-837695-c.html

Giới trẻ Đà Nẵng hào hứng ngắm "trăng máu" Giới trẻ Đà Nẵng hào hứng ngắm "trăng máu" Reviewed by Unknown on Chủ Nhật, tháng 4 05, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Đăng ký thành viên