Người trẻ Đà Nẵng ngắm nguyệt thực toàn phần trên bãi biển thơ mộng

(ictdanang) - Hàng trăm học sinh, sinh viên và những người yêu thích thiên văn Đà Nẵng vừa có buổi sinh hoạt, ngắm Nguyệt thực đáng nhớ trên bãi biển Phạm Văn Đồng vào tối ngày 4/4 vừa qua.
Chương trình kéo dài từ 4h30 chiều đến 9h30 tối.









Mặt trăng đang dần bị "nuốt chửng".

Đây là hoạt động do Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng (DAC) thường xuyên tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu về thiên văn học.


Nhằm tạo điều kiện cho mọi người có mặt tại khu vực quan sát có thể theo dõi quá trình hiện tượng Nguyệt thực xảy ra, CLB Thiên văn học Đà Nẵng đặt 4 thiết bị quan sát và bố trí các thành viên trong CLB hướng dẫn để mọi người có thể ngắm và hiểu rõ về hiện tượng thiên văn kỳ thú này.


Bên cạnh việc ngắm Nguyệt thực toàn phần, các bạn trẻ còn được tham gia vào các thí nghiệm khoa học và trò chơi Đố vui thiên văn học.

Anh Thái Văn Lợi – Chủ tịch CLB Thiên văn học Đà Nẵng cho biết, trong một năm số lần nguyệt thực tối thiểu cũng là 2 lần và tối đa là 5 lần. Số lần nhật thực cũng tương tự như vậy. Và trong 1 năm tổng số lần nhật thực và nguyệt thực xảy ra từ 4 đến 7 lần. Cụ thể, năm 2015 xảy ra 2 lần nhật thực và 2 lần nguyệt thực vào các ngày 20/3/2015 (Nhật thực toàn phần), 4/4/2015 (Nguyệt thực toàn phần), 13/9/2015 (Nhật thực một phần), 28/9/2015 (Nguyệt thực toàn phần). Tuy nhiên, Việt Nam chỉ có thể quan sát được nguyệt thực toàn phần vào ngày 4/4/2015.
An Nhiên

http://ictdanang.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=9418:nguoi-tre-da-nang-ngam-nguyet-thuc-toan-phan-tren-bai-bien-tho-mong&catid=73&Itemid=73

Người trẻ Đà Nẵng ngắm nguyệt thực toàn phần trên bãi biển thơ mộng Người trẻ Đà Nẵng ngắm nguyệt thực toàn phần trên bãi biển thơ mộng Reviewed by Unknown on Thứ Ba, tháng 4 07, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Đăng ký thành viên